3/12/13

Khánh thành nút giao thông Đồng Văn và mở rộng quốc lộ 1A

Sáng ngày 27/06/2009, Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Nam đã tổ chức Lễ Khánh thành công trình nút giao thông Đồng Văn và mở rộng quốc lội 1A.

Tham dự buổi Lễ có các đồng chí: Hồ Nghĩa Dũng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải; Đinh Văn Cương, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải; Lãnh đạo Văn phòng Bộ, đơn vị thuộc Bộ Giao thông - Vận tải; Lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và nhân dân các địa phương có dự án đi qua…

Dự án nâng cấp, cải tạo Nút giao thông Đồng Văn được  xây dựng với quy mô lớn, gồm 3 tiểu dự án: Cầu và đường hai đầu cầu Nhật Tựu; cầu vượt nút giao thông giữa QL38 với QL1A và đường sắt Bắc Nam; mở rộng QL1A đoạn Đồng Văn - Phủ Lý. Tổng mức đầu tư của dự án là 785,166 tỷ đồng. Đây là dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng góp phần phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Hà Nam, của các tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Hồng và cả nước, đặc biệt trong việc đảm bảo an toàn giao thông, giải quyết cơ bản vấn đề ùn tắc giao thông trên tuyến đường QL1A, QL38.

Hình ảnh lễ khánh thành

Công trình Nút giao thông Đồng Văn được hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật, chất lượng, mỹ thuật, cùng với các công trình cầu, đường khác trong tỉnh đã và đang tiếp tục được xây dựng (Dự án mở rộng cầu Phủ Lý và QL1A từ Phủ Lý đến cầu Đoan Vỹ - giáp Ninh Bình…) sẽ tạo động lực phát triển cho tỉnh nhà.

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng nhấn mạnh: Bộ Giao thông - Vận tải đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, tính chuyên nghiệp của Sở Giao thông - Vận tải Hà Nam đã chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ, chủ động báo cáo với các bộ, ban, ngành Trung ương giải quyết những khó khăn vướng mắc trong việc xử lý các vấn đề kỹ thuật phát sinh, khẩn trương thực hiện chủ trương của Chính phủ, của Bộ về điều chỉnh giá, nguyên vật liệu, đề xuất cấp đủ, kịp thời vốn, giải quyết khó khăn cho các nhà thầu. Bộ trưởng biểu dương các nhà thầu thi công, các đơn vị thiết kế, giám sát đã lao động ngày đêm hoàn thiện công trình đúng tiến độ, đạt mục tiêu an toàn, chất lượng, hiệu quả. Đồng thời Bộ trưởng yêu cầu nhân dân địa phương cần phải giữ gìn và khai thác có hiệu quả công trình này.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đinh Văn Cương đã trao tặng Bằng khen cho 14 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thi công, đền bù giải phóng mặt bằng… góp phần đưa dự án nút giao thông Đồng Văn hoàn thành đúng tiến độ.

Thay mặt UBND tỉnh Hà Nam, đồng chí Đinh Văn Cương cảm ơn Bộ Giao thông - Vận tải đã tin tưởng và giao cho địa phương làm chủ đầu tư một công trình quan trọng mang tầm vóc chiến lược cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nam nói riêng, của vùng Đồng bằng Bắc Bộ nói chung. Đồng chí cũng yêu cầu nhân dân các địa phương tích cực ủng hộ các dự án, đặc biệt là dự án giao thông để hệ thống giao thông tỉnh nhà sớm được hoàn thiện, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống của nhân dân trong tỉnh.


Theo duytien.gov.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More