3/12/13

Đại hội Đại biểu Hội người mù huyện Duy Tiên nhiệm kỳ 2009-2014

Ngày 16/09/2009, Hội người mù huyện Duy Tiên tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2009-2014. Các đồng chí Phạm Minh Xuân - Chủ tịch Hội người mù tỉnh Hà Nam, đồng chí Nguyễn Văn Duy - Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ, đồng chí Nguyễn Thị Tâm - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện Duy Tiên; đại diện Hội người mù các huyện, thành phố tỉnh Hà Nam; thủ trưởng một số ban, ngành, đoàn thể, lãnh đạo đảng uỷ, uỷ ban nhân dân xã, thị trấn cùng 50 đại biểu tiêu biểu đại diện cho trên 80 hội viên người mù trong toàn huyện đã tới dự.

Phát huy tinh thần đoàn kết, nhiệm kỳ qua, Hội người mù huyện Duy Tiên đã tích cực phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tạo điều kiện để hội viên có việc làm, giao lưu văn hoá, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần, giúp người mù xoá đi mặc cảm, hoà nhập với cộng đồng và xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Toàn hội đã kết nạp được 17 hội viên mới nâng tổng số lên 82 hội viên, sinh hoạt tại 5 chi hội. 
Trong nhiệm kỳ qua đã có 30 người mù được tham gia phục hồi chức năng giao tiếp, học chữ Brai, làm nghề theo dự án phục hồi chức năng do Hiệp hội những người tàn tật thị lực Thuỵ Điển tài trợ. Nhận thức được tầm quan trọng của của công tác lao động sản xuất và đời sống, Hội người mù huyện đã tổ chức 2 đợt sản xuất tăm tre tạo việc làm cho 10 đến 12 hội viên, thu nhập bình quân đạt 400.000đ/người/tháng. Tích cực khai thác các nguồn vốn vay để hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế gia đình. Đến nay, Hội đang quản lí 121 triệu đồng giải quyết cho 58 lượt hội viên vay. 
Qua khảo sát, toàn Hội còn 47,5% hộ hội viên nghèo (giảm 4,5% so với đầu nhiệm kỳ). Bên cạnh đó, Hội còn phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tổ chức thăm hỏi, tặng quà người mù nhân dịp lễ, tết với tổng số tiền trên 10 triệu đồng. Toàn Hội có 37 hội viên được hưởng trợ cấp, 39 người có sổ hộ nghèo, 49 người có thẻ bảo hiểm y tế, 5 người hưởng chế độ chất độc da cam. Hoạt động văn hoá, văn nghệ được duy trì, lồng ghép trong các buổi sinh hoạt, học tập, lao động sản xuất. Hội tham gia và đạt giải trong liên hoan “Tiếng hát từ trái tim” do Hội nguời mù tỉnh Hà Nam tổ chức.

Hình ảnh đại hội

Ban chấp hành Hội người mù Huyện Duy Tiên nhiệm kỳ 2009-2014
Nhiệm kỳ tới, Hội người mù huyện Duy Tiên tiếp tục củng cố tổ chức hội, phấn đấu kết nạp từ 15 đến 20 hội viên mới. Mở các lớp dạy chữ Brai, dạy thêm nghề mới, tạo vốn vay để hội viên phát triển kinh tế gia đình, giảm tỉ lệ hộ nghèo xuống dưới 25%. Tuyên truyền, vận động hội viên đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thấm nhuần lời dạy của Bác “Tàn nhưng không phế”.

Phát biểu ý kiến tại Đại hội, đồng chí Phạm Minh Xuân - Chủ tịch Hội người mù tỉnh Hà Nam và đồng chí Nguyễn Văn Duy - Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Hội người mù huyện Duy Tiên đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đề nghị Hội sớm kiện toàn, ổn định tổ chức công tác hội, tăng cường khảo sát, kết nạp hội viên mới. Phối hợp mở các lớp học chữ Brai, học nghề, tạo vốn giúp hội viên có việc làm, ổn định cuộc sống, xoá đi mặc cảm hoà nhập cộng đồng. Thường xuyên tuyên truyền thành tựu kinh tế - xã hội của huyện Duy Tiên để người mù tự hào, tin tưởng và chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Điều lệ và Nghị quyết của Hội.

Với tinh thần dân chủ, tập trung trí tuệ, Đại hội Đại biểu Hội người mù huyện Duy Tiên đã thành công tốt đẹp, Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội khoá VII, nhiệm kỳ 2009-2014 gồm 5 thành viên. Cũng tại Đại hội có 3 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương vì hạnh phúc người mù, 3 cá nhân được nhận Bằng khen của Trung ương Hội người mù Việt Nam, nhiều tập thể, cá nhân được nhận Giấy khen của Tỉnh Hội người mù Hà Nam và Uỷ ban nhân dân huyện Duy Tiên.


Theo duytien.gov.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More